Cải thiện sức khỏe với 8 cách đơn giản

Cải thiện sức khỏe với 8 cách đơn giản

Việc tìm ra các cách để cải thiện sức khỏe của bạn dường như gây ra chút băn khoăn bởi đó không chỉ là vấn đề chế độ ăn mà còn một số yếu tố khác nữa. Sau đây hãy tham khảo 8 cách đơn giản và không tốn kém có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

 

1. Bỏ thuốc lá

Điều này có vẻ hơi mâu thuẫn với những gì đã nói ở trên đây vì từ bỏ thuốc lá không đơn giản chút nào bởi hút thuốc là thói quen của phần lớn nam giới. Tuy nhiên, nếu bỏ thuốc bạn sẽ nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện rất đáng kể. Bởi vì các nguy cơ do việc hút thuốc gây ra đã được khoa học chứng minh là rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn phải lấy điều đó làm động lực để từ bỏ thói quen này và giúp mình có một sức khỏe tốt hơn.

 

2. Ăn nhiều rau quả tươi

 

Mặc dù phụ nữ trưởng thành được khuyến cáo là nên ăn 5 khẩu phần rau quả tươi mỗi ngày nhưng phần lớn chúng ta chỉ ăn từ 2 – 3 mà thôi. Một trong những cách dễ dàng nhất để giúp bạn tăng cường sức khỏe đó là ăn một quả táo hoặc một củ cà rốt mỗi ngày. Ngoài ra, nếu lười ăn thì bạn cũng có thể dùng rau quả để làm cho mình một cốc nước ép. Lựu và lê cũng là hai loại trái cây rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên thường xuyên sử dụng.

 

3. Bổ sung ngũ cốc trong chế độ ăn uống

 

Bên cạnh việc bổ sung rau quả tươi vào chế độ ăn của bạn thì chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt cũng là thành phần không thể thiếu nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt. Cách dễ nhất để hấp thụ các chất này là ăn kèm bánh mì với bơ đậu phộng hoặc mứt quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng món ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn sáng của mình.

 

4. Năng vận động

 

Ai cũng biết rằng thể dục là điều rất cần thiết nhưng sau một ngày làm việc mệt mỏi thì việc nằm duỗi trên ghế và xem TV có vẻ hấp dẫn hơn so với các bài luyện tập. Tuy nhiên, các bài tập lại chính là một trong những yếu tố mang lại cho bạn sức khỏe tốt. Bạn có thể tranh thủ vận động bằng cách vô cùng đơn giản như đi bộ sau bữa tối. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng cũng như ngủ ngon hơn.

5. Quan tâm đến đời sống tình dục

 

Nếu bạn đã lập gia đình hoặc đã có quan hệ tình dục thì tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa hàng năm và xét nghiệm ung thư cổ tử cung hai năm/lần. Ngoài ra, đừng ngại đặt câu hỏi bởi đời sống tình dục khỏe mạnh hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bạn. Do đó, không có gì phải cảm thấy xấu hổ kể cả khi bạn đưa ra những câu hỏi kỳ lạ nhất. Vì đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quan và cuộc sống của bạn.

6. Hạn chế rơi vào tình trạng stress

 

Nếu thời gian biểu của bạn bận rộn đến mức không ngủ đủ giấc chứ chưa nói đến chuyện ăn uống đủ chất hay tập thể dục thì stress là điều bạn không thể tránh khỏi. Do đó, hãy theo học một khóa yoga hoặc tập ngồi thiền để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Và đừng ngần ngại nói “không” nếu bạn cảm thấy mình đã quá tải.

 

7. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

 

Nguy cơ ung thư da của bạn tỷ lệ thuận với mỗi vệt cháy nắng. Do đó hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách thoa kem chống nắng để giảm thiểu nguy cơ này. Đừng để đến khi quá muộn để biết rằng làn da của bạn thực sự quý như vàng.

 

8. Uống nhiều nước và sữa

 

Trong suốt thời thơ ấu và thiếu niên, cơ thể chúng ta tích cực dự trữ can xi để xương chắc khỏe và da mịn màng. Tuy nhiên, khi bước vào đầu độ tuổi 20, quá trình tích lũy đó dừng lại. Vì thế hãy uống sữa hoặc các thức uống giàu can xi khác để có sức khỏe tốt không chỉ cho hiện tại mà còn cho sức khỏe sau này của bạn. Ngoài ra, phải đảm bảo bạn uống đủ lượng nước cơ thể cần bởi vì không những mang lại cho bạn một làn da đẹp mà nước còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và thận.

 

9. Sử dụng một số loại thảo dược một cách khoa học:

 

– Sử dụng nhân sâm đều đặn giúp bồi bổ toàn diện ngũ tạng tăng đề kháng phòng tránh nhiều bệnh.

– Người uống nhiều rượu bia hoặc bị khối u có thể sử dụng linh chi để uống giúp giải độc gan

– Thận yếu thì có thể dùng đông trùng hạ thảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *